Lush: Herbalism cleanser & Mask of Magnaminty | Review

I bought these 2 Lush products on my trip in Helsinki last January and that was the 1st time I went to the Lush store. Honestly, I was so impressed!! When I came in that store, I could smell a natural scent that made me feel very comfortable and peaceful. The store was decorated really nice with plenty of products for your face and your body as well. Most importantly, very rare stores which I have been to had good sellers like Lush. In Helsinki, I had been to 2 Lush stores and sellers in both stores were really enthusiastic and friendly. They introduced the products in a passionate way and answered all my questions nicely without complaining. I know that was their duty to sell stuff but not many stores could bring that kind of feeling to me. So that’s why I want to share with you guys my 1st amazing impression with Lush 😃

Come back to the 2 best-seller products of Lush for acne skin: Herbalism & Mask of Magnaminty self-preserving (MoM), here is my detail review.

Tớ mua 2 sản phẩm này của Lush trong chuyến đi Helsinki vào tháng 1 năm này và đây là lần đầu tớ được bước chân vào store của Lush. Ui tớ kiểu bị ấn tượng ngày từ khi bước chân vào ý! Bao nhiêu đồ cho mặt, cơ thể, tóc tai có hết ko thiếu thứ gì mà lại còn trông màu mè bắt mắt nữa. Mãn nhãn thôi chưa đủ mà tớ còn được mãn mũi nữa =))) Mùi thơm ở tứ phía luôn, sản phẩm nào cũng thơm mà kiểu thơm mùi thiên nhiên chứ ko bị mùi fake kiểu mùi hoá học đâu nhé. Chưa hết, điều tớ ấn tượng nhất là dàn nhân viên ở đây cực tốt. Tớ đã đi cả 2 cửa hàng Lush ở Helsinki rồi nên đã kiểm nghiệm là ko phải chỉ có 1-2 nhân viên tốt thôi đâu. Nhân viên ở cả 2 store đầu cực nhiệt tình! Vừa mới vào đã hỏi han các thứ xong còn trả lời với giới thiệu đồ rất tỉ mỉ (mặc dù đông khách) mà họ ko bị kiểu vồ vập, đa cấp quá =)) Nói chung là tớ rất thích cách làm việc tận tình của họ vì tớ đã “cắm rễ” kha khá các thể loại store mĩ phẩm ở Việt Nam cũng như ở Phần Lan rồi nhưng chưa thấy chỗ nào như Lush cả. Nhiều chỗ họ cũng tận tình giúp khách hàng đấy nhưng mấy chị nhân viên Lush kiểu nói về sản phẩm của họ rất say sưa luôn ý, nghe rất thích! Thực ra mọi người phải trải nghiệm mới cảm nhận được chứ tớ khó diễn tả bằng lời lắm :)) Nhưng tớ vẫn muốn chia sẻ 1 chút về ấn tượng của mình vì nhờ có sự tận tình của mấy chị bán hàng mà tớ đã quyết quất 2 sản phầm của Lush 😀

This slideshow requires JavaScript.

Trở lại với chủ đề chính thì sau đây là 1 vài cảm nhận của tớ sau khi dùng hết sạch cả 2 em nó.

Price (Giá):

Herbalism 100g – €14,95

MoM 125g – €12,95

It is quite expensive if you purchase it frequently because Lush products are handmade stuff so you just can use them in about 2-3 months. The due date is always written on the container.

Nó khá đắt nếu mọi người mua thường xuyên vì sản phẩm của Lush là đồ handmade nên chỉ hạn sử dụng rất ngắn, tầm 2-3 tháng thôi. Và hạn sử dụng luôn được viết trên vỏ hộp.

image3 (1)

Ingredients:

They claim that their ingredients are natural and they do not test their finished products on animals. So for me, that is a big thumb up! For any curious reader, all the effects of each ingredient are on the Lush’s website.

Thành phần:

Họ khẳng định là thành phần đều từ thiên nhiên và ko thử nghiệm trên động vật. Và tác dụng của từng thành phần thì được viết khá chi tiết trên website của Lush.

Herbalism:

Ground Almonds, Kaolin, Chlorophyllin Water, Nettle, Rosemary and Rice Vinegar Extract, Rice Bran, Gardenia Extract, Rose Absolute, Chamomile Blue Oil, Sage Oil, Perfume.

MoM:

Bentonite Gel, Kaolin, Honey, Talc, Organic Ground Aduki Beans, Evening Primrose Seeds, Peppermint Oil, Tagetes Oil, Vanilla Absolute, Limonene, Perfume, Chlorophyllin, Methylparaben.

image4

My thoughts:

Herbalism:

First of all, when you use it, you have to take a piece of cleanser like my picture below and then add a little water in order to mix it into a paste. After that, you can apply onto your face and use it as your usual cleanser. It not only cleans your face but also gently exfoliates your skin because it has almonds and rice bran. This cleanser has the scent of herb so I feel very fresh and comfortable whenever I wash my face. After using it, my skin feels so smooth without dryness. However, sometimes I feel that this cleanser does not take all the oiliness out of my skin… or maybe my skin is too greasy in those days. Anyway, it does not make my skin irritate or breakouts so it did its jobs quite good. For me, this cleanser is not too impressed that keeps me purchase it again and again, especially I just can use it in 2-3 months.

image1 (1)

Mask of Magnaminty:

I have heard many good reviews about this mask so that’s why I decided to try it. I chose the self-preserve version because I am living in Rovaniemi, Finland which has very cold and dry weather, especially in the winter. Last winter, I had to suffer from some -30 degree days… The self-preserve version has more honey than the original one so it will keep me skin moisturized. Luckily, this mask works well on my skin. I really really reallyyyyyyyy love its scent which is like the minty chocolate ice cream. I almost taste it when I apply on my face =)) So be careful! Don’t eat it!! =))) Besides, it is really fun when I apply on my skin because it is green and my friends always tease me that I look like Fiona in the Shrek movie……. After using it, my skin is very clean, fresh and glowy like Korean girls ^^ It also gently exfoliates my skin like herbalism because it has evening primrose seeds and aduki beans but I like this one more than herbalism.

image2 (1)

However, I am wondering that the results will be the same if I live in Vietnam or not because the air environment in Vietnam is polluted and extremely hot in the summer. Meanwhile, the environment here in Finland is very clean without smoke and dust so that’s why my skin is better and has less acne than in Vietnam. So if I buy another one and use it in Vietnam, I will update the result for you guys.

Cảm nhận của tui:

Herbalism:

Cách dùng loại rửa mặt này hơi khác so với các loại thông thường mọi người hay sử dụng. Đầu tiên phải lấy 1 ít sản phẩm ra lòng bàn tay (chắc lấy khoảng bằng 1 đốt ngón tay út thôi là đủ dùng rồi ý), xong rồi cho 1 ít nước vào và xoa nhẹ thì nó sẽ thành 1 hỗn hợp sệt sệt và sau đó rửa mặt như bình thường thôi. Tớ thấy dùng xong mặt cũng khá sạch mà da còn được tẩy da chết nhẹ nhờ có thành phần hạnh nhân và cám gạo. Rửa xong da mềm mà ko bị khô với rít như khi dùng các loại sửa rửa mặt có độ PH cao. Nhưng có 1 số hôm da tớ tiết dầu nhiều mà rửa em này thì tớ thấy có vẻ nó không rửa sạch hết chất nhờn hay sao ý. Thấy lớp dầu trên da nó không đi hết. Cơ mà em nó ko làm kích ứng da hay nổi mụn j cả nên thấy cũng ok và tớ vẫn dùng hết cho đỡ tiếc tiền :)) nhưng thực sự tớ ko thấy em này đặc biệt lắm hay thích đến nỗi để mua tiếp vì tốn gần €15 cho sữa rửa mặt chỉ dùng được 2-3 tháng thì hơi quá đà với tớ :))

Mask of Magnaminty:

Tớ chọn mua bản self-preserve chứ ko mua bản thường vì tớ đang ở thành phố Rovaniemi, Phần Lan nên thời tiết vô cùng lạnh và hanh khô. Da tớ là hỗn hợp thiên dầu mà sang đây nứt nẻ tứ tung luôn. Bản self-preserve có nhiều mật ong hơn sẽ giúp da tớ đỡ khô mà vẫn sạch. May mắn là tớ dùng em này khá hợp. Tớ cực kì cực kì thích mùi của em ý luôn, mùi kiểu kem socola bạc hà thơm lắm ý!!! Tớ bị mê từ lúc thử ở store rồi cơ. Lúc bôi lên mặt chỉ muốn liếm thử thôi… Nên là mọi người nhớ nhé! Đừng có ăn đấy! =)) Mặt nạ này có màu xanh lá cây nên lúc đắp thấy hay hay vì xanh lè cả mặt luôn =)) tớ toàn bị bọn bạn trêu là trông như Fiona trong phim Shrek…. :(( Dùng cái này xong da sẽ rất sạch, mịn và bóng khoẻ vì nó có các hạt li ti để tẩy da chết của mình. Tuy cả 2 em này tớ mua đều có công dụng tẩy da chết nhưng mà tớ vẫn thích MoM hơn vì tớ cảm giác dùng em ý sạch hơn.

Tuy nhiên tớ không biết khi dùng 2 em này ở Việt Nam thì có cho kết quả khác không vì khí hậu ở Việt Nam rất là nóng, ẩm và ô nhiễm. Hồi tớ ở Việt Nam thì cứ mùa hè lại đổ rất nhiều dầu và hay bị mụn. Nhưng từ khi sang bên Phần Lan, khí hậu khô hơn, lạnh hơn rất nhiều mà lại còn sạch hơn nữa. Nhờ đó mà da tớ cực ít bị mụn và hầu như chỉ tập trung dưỡng ẩm thôi vì da khô quá. Nên là nếu khi về Việt Nam tớ có dùng lại 2 em này mà có thấy kết quả khác thì tớ sẽ cập nhật cho mọi người nhé 😀

Pros:

  • Natural ingredients
  • Do not irritate
  • Clean your face well
  • Good scent
  • Lush MoM works better on my skin than Herbalism

Cons:

  • Due date is too short
  • Quite expensive to purchase frequently

Điểm cộng:

  • Thành phần tự nhiên
  • Ko kích ứng da
  • Làm sạch da khá ổn
  • Mùi thơm :”)
  • Lush MoM hợp da tớ hơn Lush herbalism

Điểm trừ:

  • Hạn sử dụng rất ngắn
  • Khá đắt nếu mua sử dụng thường xuyên

Rating (Đánh giá):

Herbalism: 3/5

MoM: 4,5/5

Notes:

  • Suitable for acne-prone skin (But if you have any serious skin problem such as too many big pimples, physical exfoliation like this mask and this cleanser may not good for your skin. You had better choose other products which are gentler because that kind of skin is very very sensitive.)
  • Remember to keep it in a dry and cool place. Sun or hot weather may shorten the due date of the product.
  • Thích hợp cho da dầu mụn. Nhưng nếu da bạn có vấn đề nghiêm trọng như bị mụn rất nhiều, viêm da,… thì da bạn lúc này vô cùng nhạy cảm và nên chăm sóc da nhẹ nhàng hết mức có thể, tránh dùng tẩy da chết vật lý như 2 em này vì các hạt li ti sẽ làm da bạn càng nhạy cảm hơn và có thể bị nặng thêm.
  • Hãy nhớ bảo quản các sản phẩm của Lush ở nơi khô thoáng và mát nhé vì nó là sản phẩm handmade. Ảnh nắng mặt trời và nhiệt độ cao sẽ làm ngắn hạn sử dụng. Các bạn ở Việt Nam nên để trong tủ lạnh vào mùa hè để bảo quản tốt hơn và dùng được lâu hơn 😀

Will I purchase them?

I will definitely buy another Mask of Magnaminty! But I will say no with the Herbalism because I will purchase another cleanser which is cheaper and also has good effects.

Tớ có mua lại ko?

Tớ chắc chắn sẽ mua lại Mask of Magnaminty! Nhưng tớ sẽ ko mua lại em Herbalism đâu vì tớ muốn tìm em sữa rửa mặt khác rẻ hơn mà tác dụng vẫn tốt và có hạn sử dụng lâu.

Leave a Reply

